Berlin có 1.700 cây cầu, nhiều hơn so với Venice và tổng chiều dài hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Đức cũng lớn hơn so với Paris, London.
Những con số thú vị về Berlin ít người ngờ tới
Berlin rộng gấp 9 lần diện tích của Paris. Tuy nhiên, nơi đây chỉ có mật độ dân số bằng 1/5 so với Kinh đô Ánh sáng. Đó là lý do nhiều du khách cảm thấy thoáng đãng, dễ chịu khi ở Berlin. Đôi khi mọi người có cảm giác chỉ có một mình trong công viên. Ảnh: @boetter/Flickr.
Berlin được xem là thành phố xanh nhất ở Đức khi 44% diện tích là rừng, cây xanh và kênh, hồ. Để trải nghiệm, du khách nên tới thăm thành phố vào những tháng hè. Ảnh: Adventure Travel.
1.700 là tổng số cây cầu ở Berlin, nhiều hơn so với ở Venice. Berlin cũng có nhiều đường thủy hơn ở Amsterdam, Stockholm và Venice cộng lại. Cây cầu nổi tiếng và xuất hiện nhiều nhất trên mạng là Oberbaumbrücke, nối giữa Kreuzberg và Friedrichshain. Ảnh: Vision Apartment.
9 là số lâu đài ở Berlin. Nhiều người thường tới thăm lâu đài Schloss Charlottenburg (ảnh), Köpenicker Schloss, Schloss Schönhausen và 6 biệt thự cũ trước đó được gọi là Schösschen (lâu đài nhỏ). Trên thực tế, nếu tính cả các lâu đài quanh Berlin, như một số ở Potsdam, Oranienburg, con số không chỉ dừng ở 9. Ảnh: Wiki.
Berlin có tới 180 km đường thủy trong thành phố. Du khách có thể dành hàng giờ để du ngoạn bằng thuyền, nhâm nhi đồ uống trong quán bar hoặc tham gia tiệc bể bơi ven kênh đào. Ảnh: Trend Twitter.
Berlin có 3 nhà hát opera mang tầm quốc tế đang hoạt động với sức chứa hàng nghìn người. Trong ảnh là nhà hát Konzerthaus Berlin với hội trường hình hộp giày có 1.600 chỗ ngồi. Berlin cũng có hơn 150 rạp chiếu phim và hội trường, phục vụ các sự kiện. Ảnh: Antonio Castello.
Nhà hát Berlin Konzerthaus mở cửa vào năm 1821. Sau khi bị hư hại nặng nề trong Thế chiến II, nơi này đã mở cửa lại và hoạt động như một phòng hòa nhạc vào năm 1984. Video: KonzerthausVideos.
473 km là tổng chiều dài hệ thống tàu điện ngầm ở Berlin. Nếu tính thêm 120 km chiều dài tuyến xe điện, đây là một trong những hệ thống giao thông công cộng đồ sộ hàng đầu thế giới. Trong khi đó, hệ thống tàu điện ngầm ở Paris dài 214 km, London là 400 km. Nếu tính thêm 120 km chiều dài tuyến xe điện, bạn có thể hình dung ra một trong những hệ thống giao thông công cộng đồ sộ hàng đầu thế giới này. Trong khi đó, hệ thống tàu điện ngầm ở Paris chỉ dài 214 km, và ở London là 400 km. Dù vậy, du khách sẽ không thấy quá ngột ngạt khi trải nghiệm tàu điện ngầm ở đây. Ảnh: Long Room.
Với chiều cao 368 m, tháp truyền hình Fersehturm, gần quảng trường Alexanderplatz, là kiến trúc cao nhất ở Đức. Công trình này là điểm đến ưa thích của nhiều du khách hoặc những tay săn ảnh. Mọi người có thể đặt bàn tại nhà hàng xoay Sphere và thưởng thức bữa ăn với tầm nhìn ra khắp thành phố. Ảnh: Vadmag.
Vườn thú Berlin là ngôi nhà của hơn 19.400 cá thể động vật thuộc hơn 1.380 loài. Vườn thú mở hàng ngày từ 9h, giờ đóng cửa thay đổi theo từng tháng. Vé tham quan vườn thú giá 15,5 euro (hơn 410.000 đồng) với người lớn, 8 euro (hơn 210.000 đồng) với trẻ em. Vé tham quan cả khu vườn thú và thủy cung giá 21 euro (gần 560.000 đồng) cho người lớn, và 10,5 euro (gần 280.000 đồng) cho trẻ em. Ảnh: Travel Notes.
Có 3 di sản được UNESCO công nhận ở thủ đô Berlin. Đó là Đảo Bảo tàng, quần thể cung điện và các công viên Berlin, các toà nhà phong cách kiến trúc hiện đại ở Berlin (ảnh). Hầu hết mọi người đều chưa nghe tới điểm thứ 3, nơi này được coi là di sản bị quên lãng. Quần thể này gồm sáu khối nhà ở trợ cấp được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Nằm rải rác quanh thành phố, những công trình này hoàn thành dưới thời Cộng hòa Weimar từ năm 1919-1933, một thời kỳ tiến bộ lừng lẫy về xã hội, chính trị và văn hóa của Berlin.
Với con số 200, người ta nói rằng Berlin còn có nhiều bảo tàng hơn số ngày mưa trong một năm. Ảnh: Oana Popa.
GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM
Theo Vân Phạm/Vnexpress
***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com
from » Điểm đến http://bit.ly/2RbV2Ua
via
IFTTT
Leave a Comment