Du lịch Cam Túc nhất định phải check-in dãy núi cầu vồng đẹp mê hồn

Những dãy núi cầu vồng rực rỡ, đẹp hệt tranh vẽ của công viên Địa chất Đan Hà (Cam Túc) đã khiến nơi đây trở thành một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc.  

Du lịch Cam Túc nhất định phải check-in dãy núi cầu vồng đẹp mê hồn

Dải núi cầu vồng này là một phần của Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Theo nghiên cứu, hàng trăm lớp sa thạch màu và các khoáng chất đã được ép vào với nhau trong hơn 24 triệu năm, sau đó vênh lên bởi mảng kiến tạo và tạo nên dãy núi hiện nay.

nui-cau-vong-cam-tuc-ivivu-3

Ảnh: Phạm Thảo

nui-cau-vong-cam-tuc-ivivu-5

Ảnh:@novvv11

 

Đến Đan Hà, nhất là vào buổi hoàng hôn, bạn sẽ choáng ngợp bởi ánh nắng vàng soi chiếu vào cồn đá làm tăng thêm các sắc màu vốn đã rất rực rỡ ở nơi này. Năm 2009, một phần Đan Hà cũng từng được chọn là bối cảnh cho bộ phim A Woman, A Gun, và A Noodleshop của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Ảnh: Phạm Thảo

Ảnh: Phạm Thảo

Du lịch Cam Túc, muốn khám phá núi cầu vồng, du khách phải di chuyển vào bên trong khu vực công viên bằng xe buýt chuyên dụng, sau đó men theo những con đường quanh co và những bậc cầu thang dài mới có thể chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp kỳ ảo của các dãy núi.

nui-cau-vong-cam-tuc-ivivu-6

Ảnh: @muradosmann

Từng ngọn núi của công viên này mang những màu sắc và lớp vân thay đổi từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, tới màu vàng, cam, xanh biển… Những lớp màu này là kết quả kiến tạo địa chất của các lớp đá sa thạch đỏ và rất nhiều khoáng chất bồi tụ hòa trộn lẫn nhau từ hàng triệu năm trước.

nui-cau-vong-cam-tuc-ivivu-4

Núi cầu vồng Đan Hà được các nhà khảo cổ Trung Quốc phát hiện từ những năm 1920-1930 nhưng không mấy người biết đến. Mãi cho đến năm 2010, từ sau khi Công viên Địa chất quốc gia Trương Dịch Đan Hà được UNESCO chính thức công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, số lượng khách du lịch cả trong nước và quốc tế đến đây tham quan đã liên tục tăng không ngừng.  Bên cạnh đó, “con đường tơ lụa” nổi tiếng cũng đi qua khu vực núi cầu vồng và công viên địa chất này, khiến nơi đây càng trở nên hút khách.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam) hoặc 1900 2045 (miền Bắc), 19002087 (Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 



from » Điểm đến https://ift.tt/2MIcOtq
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.