Singapore không cần hộ chiếu khi rời sân bay Changi từ năm 2024

Từ đầu năm 2024, hành khách rời sân bay Changi (Singapore) sẽ làm thủ tục thông quan tự động bằng dữ liệu sinh trắc học, không cần hộ chiếu.

Singapore không cần hộ chiếu khi rời sân bay Changi từ năm 2024

Sau khi quốc hội Singapore thông qua Luật Nhập cư sửa đổi hôm 18/9 đã có thông báo mở đường cho việc thông quan bằng sinh trắc học, không cần hộ chiếu cho các chuyến bay khởi hành từ sân bay Changi từ năm đầu năm 2024.

ivivu-4Theo Bộ trưởng Nội vụ thứ hai – Josephine Teo, hành khách không cần xuất trình hộ chiếu, vé hoặc thẻ lên máy bay nhiều lần trong quá trình làm thủ tục ở sân bay Changi. Thay vào đó, mỗi khách sẽ có một mã thông báo xác thực (QR) duy nhất. Khách sử dụng mã này làm thủ tục tại các điểm khai báo tự động.

ivivu-10Công nghệ sinh trắc học (biometric) là cách thức nhận diện và xác minh cá nhân thông qua các đặc điểm sinh học như: dấu vân tay, mẫu mống mắt, giọng nói, hình ảnh khuôn mặt… Công nghệ này được xem là hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất hiện nay.

Sảnh khởi hành tại sân bay Changi Singapore.

Sảnh khởi hành tại sân bay Changi Singapore.

Chính sách này đã nhằm giải quyết tốt hơn các trường hợp như đại dịch, tăng cường kiểm soát biên giới, hợp lý hóa việc quản lý thẻ và giấy phép cho người nước ngoài, thường trú nhân, giúp thủ tục nhanh gọn, an toàn hơn khi xuất cảnh tại sân bay Changi (Singapore).

Hướng dẫn đặt các tour Singapore hấp dẫn:

- Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

- Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com



from » Điểm đến https://ift.tt/gqYb4vz
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.