Việt Nam có thể sử dụng mã QR thanh toán với 5 nước Đông Nam Á

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký thỏa thuận về việc thanh toán xuyên biên giới với 5 quốc gia Đông Nam Á.

Việt Nam có thể sử dụng mã QR thanh toán với 5 nước Đông Nam Á

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN và Thống đốc ngân hàng trung ương ASEAN (AFMGM) lần thứ 10 vừa qua, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phạm Thanh Hà đã ký bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác kết nối thanh toán khu vực với ngân hàng trung ương các nước ASEAN5 gồm: Indonesia, Malaysia, Phillipines, Singapore và Thái Lan.

ivivu-21

Ảnh minh họa.

Theo đó Việt Nam, Philippines và Brunei sẽ tham gia sử dụng hệ thống thanh toán mã QR, nhằm thúc đẩy sử dụng đồng nội tệ và giảm phụ thuộc vào USD. Hiện nay Indonesia và Singapore đang là thí điểm của phương án thanh toán này, cùng với đó bốn quốc gia khác sẽ lần lượt tham gia vào cuối năm nay, từ giao dịch song phương đến đa phương.

ivivu-20Cách thanh toán qua QR code này cho phép người dùng không cần mang theo tiền mặt mà vẫn có thể thanh toán các món hàng tại cửa hàng bán lẻ. Người dùng chỉ cần có điện thoại thông minh và tài khoản ngân hàng. Khi thanh toán, người dùng đưa camera của điện thoại quét mã là hệ thống sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản ngân hàng. Như vậy việc ăn uống, mua sắm trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian khi đi du lịch qua những nước này.

thanh-toan-xuyen-bien-gioi-700

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tin tưởng rằng việc tham gia ký kết MOU lần này sẽ là động lực thúc đẩy phát triển các hoạt động giao thương, đầu tư, du lịch và nhiều lĩnh vực kinh tế khác, góp phần hỗ trợ tiến trình phục hồi kinh tế hậu đại dịch Covid-19 của các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

– Quan tâm và trao đổi với iVIVU qua Zalo OA iVIVU Tickets hoặc gọi ngay hotline (028) 3933 8008  để được hỗ trợ tư vấn vé máy bay nội địa và quốc tế giá tốt.

- Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

 Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com



from » Điểm đến https://ift.tt/PerjiT7
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.