Du lịch Ba Vì, khám phá những điểm đến xanh giữa thiên nhiên

Huyện Ba Vì là vùng bán sơn địa thuộc thành phố Hà Nội, được thiên nhiên ban tặng phong cảnh hữu tình, hệ sinh thái phong phú, sông, suối, rừng… Vì thế du lịch Ba Vì trở nên hấp dẫn với du khách khắp nơi.

Xem thêm: Du lịch Ba Vì

Du lịch Ba Vì, khám phá những điểm đến xanh giữa thiên nhiên

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

Du lịch Ba Vì khá nổi tiếng với vườn quốc gia. Vườn quốc gia Ba Vì có tổng diện tích 11.372 ha, trong đó, rừng nguyên sinh trải rộng 2.752 ha, ở độ cao từ 100 – 1.296m. Khung cảnh rừng thường có sương mù bao phủ dày đặc trong ngày. Ngoài vai trò của “lá phổi xanh”, vườn còn thể hiện rõ vai trò quan trọng qua các hệ thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài thực vật bậc cao thuộc các họ thực vật khác nhau.

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì có 3 kiểu rừng: rừng kín thường xanh mưa ẩm á nhiệt đới; rừng kín thường xanh hỗn giao cây lá rộng và cây lá kim á nhiệt đới và kiểu rừng lá rộng thường xanh mưa ẩm nhiệt đới trên núi thấp. Hệ sinh thái nơi đây còn ghi nhận 342 loài động vật rừng, trên 1.200 loài thực vật và hơn 550 loài côn trùng. Trong đó có rất nhiều loài động thực vật, côn trùng đặc hữu.

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

Riêng hệ động vật có 63 loài thú, với nhiều loài quý hiếm như: cầy gấm, cu li lớn, gà lôi trắng, rồng đất, cà cuống, bướm rồng đuôi trắng… Hệ thực vật có 21 loài quý hiếm được ghi trong “Sách đỏ Việt Nam” như: bách xanh, sến mật, phỉ ba mũi, dẻ tùng sọc trắng, hoa tiên, râu hùm, kim tuyến… Do điều kiện khí hậu mát và ẩm, vườn quốc gia Ba Vì còn là môi trường sống lý tưởng của nhiều loài phong lan.

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

Ảnh: Fb Vườn Quốc gia Ba Vì

2. Hồ Tiên Sa

Hồ Tiên Sa gắn với truyền thuyết tiên nữ giáng trần. Thuở hồng hoang, các nàng tiên nữ trên trời thường trốn Ngọc Hoàng xuống hồ ở Ba Vì tắm mát. Mải vui, đến khi trời tối vội vã bay về trời, nàng tiên đã đánh rơi chiếc khăn choàng. Chiếc khăn đó được ví như những đám mây bồng bềnh trôi trên đỉnh Tản không bao giờ mất, còn hồ nước nơi các tiên nữ thường xuống tắm chính là hồ Tiên Sa ngày nay.

du-lich-ba-vi-ivivu-9

du-lich-ba-vi-ivivu-14Toàn bộ khu du lịch Hồ Tiên Sa rộng 150 ha trong đó có 120 ha là rừng nằm bao quanh hồ nước lớn quanh năm trong xanh, tạo ra cho điểm đến du lịch Ba Vì này một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành, mát mẻ. Để vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo hòa quyện với nhau, nhà đầu tư đã xây dựng các công trình theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Liên Hoa, khách sạn Viên Sơn…

du-lich-ba-vi-ivivu-10

du-lich-ba-vi-ivivu-13Không chỉ thích hợp dạo chơi, ngắm cảnh, khu du lịch hồ Tiên Sa còn có nhiều loại hình giải trí hấp dẫn, đáng chú ý là thú vui câu cá. Hồ có khá nhiều cá trôi, trắm, chép, mè, rô phi, và cá chim. Có những hôm, khách du lịch đã câu được cá lớn nặng tới 9-10 kg. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn trải nghiệm tắm thác, leo núi, vui đùa với đàn khỉ hoặc tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

du-lich-ba-vi-ivivu-11

du-lich-ba-vi-ivivu-123. Hồ Suối Hai

Hồ Suối Hai là một hồ nước ngọt nhân tạo được biết đến bởi cảnh đẹp thơ mộng. Mỗi năm không ít lượt khách du lịch Ba Vì đổ về đây ngắm cảnh hồ, vui chơi, chèo thuyền, cắm trại… Hồ Suối Hai nằm dưới chân núi Ba Vì có diện tích 10km2, trữ lượng nước trong hồ có thể lên tới 100 triệu m3, là nguồn cung cấp nước cho hơn 7.000ha hoa màu, ngăn chặn hạn hán đồng thời giúp khống chế lượng nước trên sông Tích.

du-lich-ba-vi-ivivu-15

Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

Du khách có thể thăm thú hồ bằng thuyền nhỏ và chiêm ngưỡng các loài chim trú ngụ ở khu vực này. Nhiều loại chim đến đây sinh sống như: chim le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu… Hồ Suối Hai có diện tích rộng gấp đôi hồ Tây, mặt nước trải dài và ổn định, xung quanh hồ là hệ thống rừng tự nhiên với hệ động thực vật đa dạng. Đứng trên đập chính của hồ có thể nhìn ngắm khung cảnh xung quanh với những đảo lớn nhỏ, những cánh rừng nguyên sinh rộng khắp cùng dãy núi Tản Viên sừng sững.

du-lich-ba-vi-ivivu-16

du-lich-ba-vi-ivivu-17

iVIVU.COM GỢI Ý CÁC KHÁCH SẠN BA VÌ GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ dưỡng Meliá Ba Vì Mountain Retreat

2. Rose Villas Ba Vì Hà Nội

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi tốt nhất thị trường!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com



from » Điểm đến https://ift.tt/ltCxuX2
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.