Top 15 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Ninh Thuận

Tỉnh Ninh Thuận là vùng đất của nắng và gió, sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng và tươi đẹp. Nơi đây mang đến cho khách du lịch Ninh Thuận vô vàn các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng siêu lý tưởng.

Top 15 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Ninh Thuận

1. Nghỉ dưỡng tại Amanoi Ninh Thuận

Amanoi-Ninh-Thuận-ivivuKhu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận đẳng cấp 6 sao luôn được giới siêu giàu săn đón. Những ai có dịp du lịch Ninh Thuận chắc hẳn đều mong ước một lần đặt chân đến đây. Khu nghỉ dưỡng mang nét duyên dáng và giản đơn đầy nghệ thuật của phong cách thiết kế Việt Nam, bao quanh bởi rừng rậm nguyên sơ và làn nước trong vắt của vịnh Vĩnh Hy đang chờ bạn khám phá. Khu nghỉ có 9 căn Pavilion, 18 căn Villa, 2 căn Spa House, và 6 căn Residence hướng ra hồ bơi, núi hoặc vịnh Vĩnh Hy.

Ảnh: Fb Amanoi

Ảnh: Fb AmanoiAmanoi Ninh Thuận được thiết kế dành riêng cho những ai đang tìm kiếm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện, hai Wellness Villa của Amanoi Ninh Thuận kết hợp tiêu chuẩn chỗ ở đặc biệt với các tiện nghi spa cao cấp. Nhìn ra hồ nước thanh bình rải đầy hoa sen, Lake Wellness Pool Villa dựa trên các đặc tính chữa bệnh của nước và có phòng tắm hammam hiện đại.

Ảnh: Fb AmanoiBa địa điểm ăn uống của Amanoi Ninh Thuận đều có khung cảnh khác biệt, từ vị trí trên đỉnh vách đá của nhà hàng đến Beach Club trên bờ biển. Phục vụ các món ăn tinh tế của Việt Nam, nổi tiếng với việc sử dụng các loại thảo mộc tươi, cũng như các món ăn quốc tế, nhà hàng mở cửa đón cả khách lưu trú và khách không lưu trú. Thực đơn nhà hàng tận dụng tối đa các sản phẩm theo mùa và hải sản tươi sống từ các tàu đánh cá địa phương.

amanoi-ninh-thuan-ivivu-8

amanoi-ninh-thuan-ivivu-25Đặc biệt khi nghỉ dưỡng tại đây, bạn còn được chăm sóc sức khỏe tại Aman Spa – nơi cân bằng tâm trí và cơ thể, nơi cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe cá nhân và liệu pháp trị liệu Việt Nam và quốc tế trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hai Wellness Villa biệt lập đóng vai trò là phần mở rộng hoàn toàn riêng tư của Aman Spa. Spa còn có hai phòng thủy liệu pháp riêng, mỗi phòng đều có bàn trị liệu đá nóng, phòng xông hơi, bể jacuzzi và hồ ngâm lạnh.

Amanoi-Ninh-Thuận-ivivu-112. Ngắm vịnh Vĩnh Hy từ trên cao

du-lịch-ninh-thuận-ivivuNgắm vịnh Vĩnh Hy từ trên cao là một trong những trải nghiệm siêu thú vị khi du lịch Ninh Thuận. Vịnh Vĩnh Hy là nơi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích quốc gia danh lam thắng cảnh. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy được một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi của dòng nước trong xanh, bầu không khí trong lành và vẻ đẹp thiên nhiên chiều lòng du khách.

Ảnh: @duc.minh.90

Ảnh: @duc.minh.90

3. Khám phá Hang Rái

du-lịch-ninh-thuận-ivivu1Về Ninh Thuận, ghé qua Hang Rái nơi cách thành phố Phan Rang chừng 35 km, thuộc vườn Quốc gia Núi Chúa. Hang Rái không chỉ có địa thế núi chắn sóng, chồng lên nhau tạo nên những hang động đẹp mắt mà còn là khu vực sinh sống của loài rái cá, cũng chính là cội nguồn của tên gọi. Nơi đây còn có bãi san hô đẹp nhất Ninh Thuận, kéo dài cả cây số, với nhiều loài và nhiều màu sắc tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

4. Tham quan vườn nho Thái An

du-lịch-ninh-thuận-2

Ảnh minh họa

Nếu bạn yêu thích quang cảnh làm vườn, thích những khu vườn xanh mướt với những quả nho bắt mắt trên giàn thì vườn nho Thái An sẽ là một điểm đến thú vị dành cho bạn và gia đình trong chuyến du lịch Ninh Thuận. Ghé đến đây, bạn như lạc vào “thiên đường” của những chùm nho căng mọng. Đây không chỉ là một địa điểm tham quan mà còn là nơi để bạn học hỏi phương pháp trồng nho từ người dân, được tận tay thu hoạch và thưởng thức nho chín tại vườn.

Ảnh: @avatarvuong.kimngoc

Ảnh: @avatarvuong.kimngoc

5. Check-in cánh đồng cừu An Hòa

Ảnh: @avatarthanhh.huyenn

Ảnh: @avatarthanhh.huyenn

Đồng cừu An Hòa thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Tại đây bạn sẽ thấy thú vị với cuộc sống của những người dân du mục với những ngọn đồi thảo nguyên, những đàn cừu có bộ lông trắng cùng không gian mênh mông khiến bạn cảm thấy thoải mái và thích cảm giác yên bình nơi này.

6. Tham quan tháp Po Klong Garai

du-lịch-ninh-thuận-ivivu7Tháp Po Klong Garai nằm trên đồi Trầu được người Chăm xây vào cuối thế kỷ 13 để thờ vua Poklong Garai (1151-1205). Tượng trưng cho ngọn núi Meru trong tín ngưỡng của Ấn Độ giáo, cụm tháp có kiến trúc kiên cố dù trải qua nhiều thăng trầm lịch sử của vùng đất Panduranga xưa.

Nếu bạn đã từng ghé thăm các di tích tháp Chàm ở Quy Nhơn, Nha Trang… thì sẽ nhận thấy quần thể tháp Po Klong Garai mang nét kiến trúc tinh xảo và độc đáo, nổi trội hơn vài phần.

7. Tắm biển Ninh Chử

Ninh Chử là một bãi biển thuộc thôn Ninh Chử, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu đường bờ biển hình lưỡi liềm, sóng nhẹ, nước biển trong xanh, cát trắng cùng làn không khí trong lành. Biển Ninh Chử mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình thu hút rất nhiều tín đồ du lịch. Hầu hết thời gian trong năm, biển nơi đây đều an toàn để du khách có thể bơi lội, tắm biển.

biển-ninh-chữ-ivivu

biển-ninh-chữ-ivivu-2

8. Tham quan làng gốm Bàu Trúc

du-lịch-ninh-thuận-ivivu0Đến Ninh Thuận, ghé qua làng gốm Bàu Trúc – nơi được xem là bảo tàng gốm truyền thống của người Chăm, là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về các bước làm gốm, được trực tiếp thực hiện hoặc có thể mua các sản phẩm tại đây về làm quà lưu niệm.

Ảnh: @avataranhnoc

Ảnh: @avataranhnoc

Ảnh: @avataranhnoc

Ảnh: @avataranhnoc

9. Check-in thác Ba Hồ – “tuyệt tình cốc” ở Ninh Thuận

Thác Ba Hồ nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 25km, do chưa chịu nhiều sự tác động của con người, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có. Do đường đi của dòng chảy, suối mở lòng ở khu vực lưng chừng núi tạo thành ba hồ nước, từ đó nơi đây cũng được gọi thành thác Ba Hồ. Trong ba hồ nước này, hồ thứ ba được xem là đẹp nhất, nhờ tầm nhìn ra những dãy núi hùng vĩ xa xa.

Ảnh: @HaiNguyenXuan

Ảnh: @HaiNguyenXuan

Ảnh: @dasha_ka

Ảnh: @dasha_ka

10. Du ngoạn trên đồi cát Nam Cương

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ đi trên đồi cát thì đồi cát Nam Cương chính là địa điểm lý tưởng giúp bạn thực hiện điều đó. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ khung cảnh đi qua đồi cát vàng, với gió bay và khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc. Đồi cát Nam Cương mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ với hình dáng kỳ vĩ của những làn sóng cát do gió biển tạo thành, mềm mại như những dải lụa.

đồi-cát-nam-cương-ivivu

Ảnh: @avatartrang_khanhh

Ảnh: @avatartrang_khanhh

11. Check-in và cắm trại tại bãi Nước Ngọt

Được mệnh danh là “thiên đường” của những bãi cát trắng và nước biển trong vắt, bãi Nước Ngọt khiến du khách cảm thấy thích thú trước quang cảnh thiên nhiên, núi bao bọc xung quanh và cả dòng suối ngọt chảy quanh năm không bao giờ cạn.

Ảnh: Man Huynh Van

Ảnh: Man Huynh Van

bãi-nước-ngọt-ivivu-2

12. Thưởng ngoạn cảnh sắc tại cánh đồng điện gió Đầm Nại

Check-in cánh đồng quạt gió Đầm Nại là một trong những trải nghiệm mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể bỏ qua. Nơi đây chính là “background xịn sò” cho du khách tha hồ chụp ảnh cùng khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Bạn có thể check-in vào buổi sáng sớm hoặc chiều để có được những bức ảnh đẹp nhất.

cánh-đồng-điện-gió-Đầm-Nại-ivivu13. Khám phá hòn Đỏ

Hòn Đỏ, Ninh Thuận là một quần thể san hô hóa thạch thuộc địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 25km. Đến với hòn Đỏ, hiện ra trước mắt bạn là khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và đầy ấn tượng với rạn san hô cổ hóa thạch được sóng biển bào mòn theo thời gian, tạo ra nhiều hình thù độc đáo. Đặc biệt trên nền san hô hóa thạch, có các loài cây hoang dại phủ xanh lớp lớp tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng chỉ có ở hòn Đỏ. Tại đây, du khách còn có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: trekking, ngắm bình minh hay hoàng hôn, tắm biển, câu cá, cắm trại, lặn ngắm san hô…

Hòn Đỏ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vu Tuan Anh.

Hòn Đỏ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vu Tuan Anh.

Hòn Đỏ mùa rêu. Ảnh: @kienquocnguyen1998.

Hòn Đỏ mùa rêu. Ảnh: @kienquocnguyen1998.

14. Thưởng thức ẩm thực Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận mà bỏ qua trải nghiệm ẩm thực thì thật đáng tiếc! Tại đây, bạn có thể thưởng thức món bánh căn được đúc từ bột gạo với đầy đủ các loại “topping” từ thịt heo đến hải sản tùy theo nhu cầu của từng du khách. Hay bạn cũng có thể thưởng thức qua món cơm gà Phan Rang với vị mềm thơm của cơm và dai ngọt của thịt gà, ăn kèm với đó là nước chấm đặc biệt với tỏi ớt giã nhuyễn. Bạn cũng có thể thưởng thức qua món gỏi cá mai với vị ngọt tự nhiên của cá, ăn kèm là các loại rau sống và phần nước chấm đặc biệt, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn.

bánh-căn-ninh-thuận-ivivu

Ảnh minh họa

15. Ghé thăm vườn Quốc gia Núi Chúa

du-lịch-ninh-thuận-ivivu658Vườn Quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Ninh Hải và Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, có tổng diện tích gần 30.000 ha. Vườn có 330 loài động vật có xương sống trên cạn với 84 loài thú, 163 loài chim và 83 loài bò sát – lưỡng cư… Nơi đây còn có hơn 1.500 loài thực vật bậc cao có mạch thuộc 5 ngành thực vật khác nhau, nhiều loài động thực vật có trong sách đỏ quốc gia và thế giới. Đến vườn Quốc gia Núi Chúa, du khách sẽ được thả mình vào không gian xanh mát, nghe tiếng gió rì rào, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và có thể trút bỏ bao ưu phiền trong công việc hằng ngày.

Hướng dẫn cách đặt combo khu nghỉ dưỡng Amanoi Ninh Thuận:

- Gọi 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn.

- Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Ninh Thuận giá tốt nhất thị trường chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com



from » Điểm đến https://ift.tt/8qIyuLx
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.