Về Nghệ An, khám phá thiên nhiên hữu tình ở Con Cuông

Mặc dù không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhưng những cảnh sắc ở huyện Con Cuông, thuộc miền Tây xứ Nghệ, vẫn làm thổn thức bao kẻ lữ hành khi đã một lần đến đây.

Về Nghệ An, khám phá thiên nhiên hữu tình ở Con Cuông

Tắm thác Khe Kèm

con-cuong-ivivu-7Thác Khe Kèm hay thác Kèm, nằm trong vùng lõi vườn Quốc gia Pù Mát. Người Thái thường gọi thác này là “Bổ Bố” nghĩa là một dải lụa trắng. Thác nằm ở độ cao 500 mét đổ xuống qua ba tầng, tung bọt nước trắng xóa. Thác Khe Kèm nhìn từ xa như một dải lụa trắng vắt qua thảm thực vật xanh thẳm của rừng nguyên sinh.

con-cuong-ivivu-1

con-cuong-ivivu-6Từ xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, bạn phải mất khoảng 1 tiếng để di chuyển đến thác. Đường đi vào thác uốn lượn quanh co, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là thung lũng có những ngôi nhà nằm rải rác. Càng đi sâu vào thác, bạn càng cảm nhận được cái mát lạnh của dòng thác tỏa ra trong không khí.

con-cuong-ivivu-2

con-cuong-ivivu-5Thác Khe Kèm là thác nước được bảo tồn gần như trọn vẹn giá trị cảnh quan, mang đến cho du khách những trải nghiệm thiên nhiên chân thật nhất. Đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm tắm thác, nằm yên lặng thư thái trong làn nước và cảm nhận cá đang bơi phía dưới. Sau đó, bạn có thể thưởng thức các món ăn dân dã như: gà đồi, cá mát nướng, xôi ngũ sắc… tại các nhà hàng bên ngoài cổng chào.

con-cuong-ivivu-3

con-cuong-ivivu-4

con-cuong-ivivu-8Du thuyền trên sông Giăng, đập Phà Lài

con-cuong-ivivu-10

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Sinh Thái Pha Lài

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Sinh Thái Pha Lài

Để đến đập Phà Lài, du khách phải đi quốc lộ 7 từ Vinh, rồi tiếp tục theo con đường vào xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Đập Phà Lài, công trình thuỷ lợi lớn nhất Con Cuông được xây dựng từ năm 2000 nhằm ngăn nước sông Giăng, giữ nước cho canh tác, sinh hoạt của người dân địa phương.

con-cuong-ivivu-9Cũng từ đó, nơi đây hình thành nên một địa điểm du lịch đáng chú ý. Từ đập nước Phà Lài ngược dòng khoảng 3km là một bãi tắm hoang sơ với cảnh quan rất lãng mạn. Dọc theo tuyến sông Giang, thi thoảng lại có những bè nứa trôi xuôi dòng, là điểm nhấn tươi vui giữa dòng sông xanh.

Chèo kayak ở đập

Chèo kayak ở đập.

Trong tiếng Thái, Phà Lài nghĩa là hoa lèn trên đá, vì nơi này xuất hiện nhiều loài hoa mọc cheo leo trên sườn núi. Tại đây, người dân địa phương đã tạo nên bến thuyền, và loại hình du lịch đi thuyền ngược dòng sông Giăng cũng ra đời để phục vụ du khách khám phá thiên nhiên tươi đẹp. Ngoài ra, những du khách ưa mạo hiểm có thể trải nghiệm các hoạt động như: chèo thuyền kayak hoặc đu dây qua sông…

con-cuong-ivivu-12

con-cuong-ivivu-13Ngâm mình ở suối Nước Mọc

Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Suối Nước Mọc (Tạ Bó, nghĩa là suối nóng lạnh, tên do người Thái đặt) nằm ở xã Yên Khê, huyện Con Cuông. Suối này nổi tiếng vì quanh năm không bao giờ cạn nước, mực nước cũng không thay đổi dù trời nắng hay mưa. Nước ở đây phun ra từ bên dưới một cách bí ẩn, có lẽ vì vậy mà nó có cái tên Nước Mọc, vì nước “mọc” ra liên tục, không ngừng nghỉ.

con-cuong-ivivu-14

Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Theo người địa phương, trước đây suối có diện tích rất nhỏ, sau khi quan sát nước “mọc” lên từ đất thì người ta mới bắt đầu mở rộng diện tích để phục vụ sinh hoạt, rồi phục vụ du lịch. Đặc biệt, dòng suối rất chiều lòng du khách bởi nhiệt độ nước về đông thì ấm, mùa hè mát lạnh, rất thích hợp để tắm quanh năm.

con-cuong-ivivu-15

con-cuong-ivivu-18Ngày nay, suối Nước Mọc vẫn là nơi bà con thi thoảng ghé để tắm giặt. Do khách du lịch đến thường xuyên, nên dịch vụ ẩm thực được mở ra để đáp ứng nhu cầu ăn uống sau khi tắm. Ở đây phục vụ các món ăn đặc sản của người Thái như: gà nướng, xôi nếp cẩm, nộm hoa chuối rừng, cá mát, thịt lợn bản…

con-cuong-ivivu-16

con-cuong-ivivu-17Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nghệ An với ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com



from » Điểm đến https://ift.tt/BL0uqFm
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.