Đồi chè Long Cốc – vùng “tiên cảnh bồng lai” có hình bát úp ở miền trung du Phú Thọ

Đồi chè Long Cốc nằm ở vùng trung du Phú Thọ, chỉ cách Hà Nội 125km, là một khu vực trồng chè rộng lớn hình bát úp vừa mang lại sinh kế cho người dân, vừa là điểm du lịch vô cùng lãng mạn.

Đồi chè Long Cốc – vùng “tiên cảnh bồng lai” có hình bát úp ở miền trung du Phú Thọ

doi-che-long-coc-ivivu-1Đồi chè Long Cốc nằm tại xã Long Cốc, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, cách thành phố Việt Trì khoảng 70km. Khu vực này bao gồm gần 700ha đồi chè, nằm trên đường đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở vùng đất Tổ như đền Hùng, đền Lạc Long Quân, đền Mẫu Âu Cơ, suối nước khoáng nóng Thanh Thủy, vườn quốc gia Xuân Sơn…

doi-che-long-coc-ivivu-2

Ảnh: VnExpress

Ảnh: Vnexpress

Điều gây ấn tượng cho du khách là những đồi chè ở vùng Long Cốc nằm san sát nhau, từ trên cao trông như những chiếc bát úp khổng lồ, tạo nên sự nhấp nhô, trùng điệp kéo dài đến tận chân trời. Phía chân trời là những dãy núi đá vôi sừng sững, góp phần tạo nên cảnh quan độc lạ cho toàn bộ vùng đồi chè trung du này.

doi-che-long-coc-ivivu-3

doi-che-long-coc-ivivu-14Đồi chè Long Cốc khi nhìn ngang thì uốn lượn như sóng biển, còn nhìn từ trên cao lại tăm tắp đều đặn như được tạo hình từ bàn tay khổng lồ. Màu xanh của cây chè hòa quyện cùng sương buổi sớm ban mai tạo thành khung cảnh huyền ảo hiếm nơi nào có được. Vì thế, sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm đồi chè. Hoặc bạn cũng có thể chọn cắm trại qua đêm để cảm nhận không khí trong lành nơi đây.

doi-che-long-coc-ivivu-4

doi-che-long-coc-ivivu-13Từ tháng 3 đến tháng 12 hàng năm, chè ở vùng Long Cốc mọc lên những búp non xanh mát tạo nên tấm thảm xanh đầy sức sống. Từ tháng 12 trở đi, khi cây chè được “ngủ đông”, những đồi chè sẽ xuất hiện các đường nét, hình khối đa dạng, kích thích trí tưởng tượng phong phú của bạn. Những đồi chè chính là kết quả lao động cật lực của bà con đồng bào Mường ở huyện Thanh Sơn.

doi-che-long-coc-ivivu-5

doi-che-long-coc-ivivu-12Qua những bàn tay cần mẫn và chăm chỉ áp dụng các phương thức sản xuất khoa học của bà con mà chất lượng chè ở đây ngày càng được nâng cao, trở thành nhân tố giúp người dân thoát nghèo. Bên cạnh đó, du khách từ khắp nơi đến đây cũng có cơ hội chiêm ngưỡng một trong những vùng trồng chè đẹp nhất Việt Nam. Vừa phát triển kinh tế, vừa phát triển du lịch sinh thái, đây là hướng đi đúng đắn của những chủ nhân của đồi chè Long Cốc.

doi-che-long-coc-ivivu-6

doi-che-long-coc-ivivu-11Thương hiệu chè Long Cốc được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, với các loại sản phẩm chè từ truyền thống đến giống mới chất lượng cao khá nổi tiếng, như chè Đinh Bát Tiên hay chè Shan Bát Tiên. Các giống chè này dùng để sản xuất trà Ô Long, được mang về từ Đài Loan trong khoảng 2 thập niên qua. Nhờ thổ nhưỡng phù hợp, gieo trồng đúng kỹ thuật, chè ở đây có vị thanh mát, thơm ngon mà lại không chát.

DCIM100MEDIADJI_0243.JPG

doi-che-long-coc-ivivu-10Đồi chè Long Cốc hình bát úp cứ như thế hấp thụ tinh hoa của đất trời, cùng tinh thần lao động không ngừng nghỉ của người dân đã trở nên xanh tươi mơn mởn, mời gọi du khách. Nếu có dịp đi qua vùng trung du miền núi Phú Thọ, đừng bỏ qua những “ốc đảo chè” nơi đây, nơi bạn có thể chẳng bao giờ hết ngạc nhiên bởi cảnh đẹp kỳ thú!

doi-che-long-coc-ivivu-8

DCIM100MEDIADJI_0253.JPG

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com



from » Điểm đến https://ift.tt/EykXUc8
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.