Top 7 trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Quảng Nam

Nhắc đến Quảng Nam là nhắc đến phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn… Tuy nhiên, nơi này còn nhiều điều hấp dẫn khác rất đáng để thử. Cùng điểm qua top 7 trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Quảng Nam!

Top 7 trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Quảng Nam

1. Khám phá địa đạo Kỳ Anh

trai-nghiem-quang-nam-ivivu-1Cách thành phố Tam Kỳ 7km, địa đạo Kỳ Anh được biết đến như một chiến hào trong lòng đất lớn thứ 3 của Việt Nam, là địa chỉ không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Nam. Tổng chiều dài địa đạo khoảng 32 km, rộng từ 0,5- 0,8 m, cao khoảng 0,8-1m. Địa đạo có dạng ô bàn cờ, quanh co uốn khúc, nhiều ngõ ngách, nhiều đoạn được đào xuyên qua nền nhà dân, qua giếng nước, gian bếp…

trai-nghiem-quang-nam-ivivu-2Địa đạo Kỳ Anh là dấu ấn lịch sử của thời kỳ chống Mỹ cứu nước, thể hiện ý chí sắt đá và tinh thần sáng tạo vì độc lập tự do, vì sự sống còn của quê hương đất nước. Ngày nay, trong hành trình khám phá Quảng Nam thân thương, du khách không thể bỏ qua điểm đến lịch sử này để hiểu hơn về một thời kỳ gian lao nhưng vẻ vang của dân tộc.

trai-nghiem-quang-nam-ivivu-3

trai-nghiem-quang-nam-ivivu-42. Chèo thuyền kayak trên sông Thu Bồn

Ảnh: Báo Quảng Nam

Ảnh: Báo Quảng Nam

Thu Bồn là dòng sông quan trọng của tỉnh Quảng Nam. Dòng sông này có tính chất mặt nước êm ả và những con kênh rợp bóng cây rất thích hợp để tổ chức hoạt động chèo thuyền kayak. Khi chèo thuyền kayak, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan sinh động hai bên bờ sông, cảnh đẹp thiên nhiên và đời sống người dân. Hiện có rất nhiều tour du lịch ở Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung lồng ghép hoạt động chèo kayak cho du khách trải nghiệm.

du-lich-Quang-Nam-ivivu-23. Tham quan chợ cá Tam Tiến

Du lịch Quảng Nam đặc trưng bởi những bãi biển đẹp, trong số đó không thể không nhắc đến bãi biển Tam Tiến. Thời gian gần đây biển Tam Tiến nổi tiếng nhờ những nét hoang sơ, yên bình còn được giữ nguyên vẹn. Một điều đặc biệt ở bãi biển này là chợ cá Tam Tiến. Đây là một khu chợ hải sản nằm ngay biển Tam Tiến, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 15km, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đến được đây. Khu chợ sẽ họp vào lúc sáng sớm và tan tầm lúc 5-6 giờ chiều, do đó bạn cần phải đi thật sớm để có cơ hội tham quan khu chợ này.

Chợ cá Tam Tiến từ trên cao. Ảnh: Tạp chí Heritage

Chợ cá Tam Tiến từ trên cao. Ảnh: Tạp chí Heritage.

Ảnh: @minhtuonthego

Ảnh: @minhtuonthego

4. Nghỉ đêm trên Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm – điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Nam, là một cụm đảo gồm 8 đảo, thuộc địa phận của xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, cách bờ biển Cửa Đại 18km. Nhờ vào sự phong phú và đa dạng của hệ sinh thái nơi đây mà Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009.

Vẻ đẹp Cù Lao Chàm. Ảnh: @visitquangnam

Vẻ đẹp của Cù Lao Chàm. Ảnh: @visitquangnam.

Lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển, câu cá… là những hoạt động thú vị được nhiều người yêu thích trải nghiệm tại Cù Lao Chàm. Thay vì đi về trong ngày và tham gia các hoạt động trên, tại sao bạn không thử trải nghiệm nghỉ đêm ở những làng chài yên bình trên Cù Lao Chàm. Bãi Hương là một làng chài hiếu khách với nhà dân cho bạn nghỉ lại. Đón bình minh trên đảo sẽ là trải nghiệm lãng mạn khó quên dành cho bạn.

Ảnh: @kokolekaprod

Ảnh: @kokolekaprod

Ảnh: @hyhan.22

Ảnh: @hyhan.22

5. Thưởng thức hải sản Tam Kỳ

Bờ biển Tam Kỳ có nhiều làng chài nhỏ nằm rải rác, mang đến nguồn lợi hải sản phong phú. Hải sản đa dạng, tươi ngon luôn chờ đợi du khách thưởng thức. Hãy tìm đến các quán hải sản tươi ở Tam Kỳ để thử các món gỏi cá thơm ngon, nghêu, tôm, mực… tươi rói nấu cùng rau củ tại địa phương để cảm nhận hết cái ngon lành của biển đảo xứ Quảng.

Hải sản Tam Kỳ.

Hải sản Tam Kỳ.

6. Đạp xe quanh cù lao Cẩm Kim

Từ thành phố Hội An, du khách chỉ cần đạp xe lên cầu qua sông là sẽ đến cù lao Cẩm Kim yên bình. Những con đường chạy ngang qua những cánh đồng lúa bạt ngàn, những luống rau xanh tươi, những chiếc thuyền thúng đầy màu sắc… sẽ luôn cuốn hút du khách đến khám phá vùng cù lao xinh xắn này.

Sông nước ở cù lao Cẩm Kim. Ảnh: Visit Quảng Nam

Sông nước ở cù lao Cẩm Kim. Ảnh: Visit Quảng Nam.

Đi thuyền trải nghiệm vùng sông nước Cẩm Kim. Ảnh: Phạm Quốc/Báo Quảng Nam.

Đi thuyền trải nghiệm vùng sông nước Cẩm Kim. Ảnh: Phạm Quốc/Báo Quảng Nam.

7. Tham gia lớp học thủ công

Thợ thủ công trên khắp cả nước đã đổ về Hội An từ những thế kỷ trước và lập thành nhiều làng nghề. Những làng nghề đã cung cấp đa dạng sản phẩm thủ công cho thương cảng như lụa tơ tằm, đồ gỗ, đồ gốm… Ngày nay khách du lịch Quảng Nam hoàn toàn có thể tham gia các lớp học độc đáo này và tạo ra các món quà đặc biệt để mang về nhà. Bạn có thể tham gia lớp học làm đèn lồng lụa, tham gia làm đồ mỹ nghệ từ tre hay lớp học vẽ mặt nạ vô cùng sinh động.

Làm lồng đèn lụa

Làm lồng đèn lụa.

Vẽ mặt nạ. Ảnh: Nguyễn Linh/Báo Lao động

Vẽ mặt nạ. Ảnh: Nguyễn Linh/Báo Lao Động.

Hướng dẫn cách đặt tour Đà Nẵng – Hội An hấp dẫn:

- Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

- Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Quảng Nam giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com



from » Điểm đến https://ift.tt/eNk4E5F
via IFTTT

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.